Hội nghị HSSV KNT 2019 - 2020

11/2/2020 10:58:41 AM

Cập nhật lúc: 09:57 PM ngày 28/10/2019

 

 

          Hoà chung không khí thi đua sôi nổi trong toàn trường lập thành tích chào mừng 22 năm thành lập trường ĐH Hồng Đức, chào mừng năm học mới 2019 - 2020. Thực hiện kế hoạch công tác năm học 2019 - 2020 của Nhà trường, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu. Trong 02 ngày 23, 24/10/2019, Ban QLNT đã tổ chức Hội nghị HSSV nội trú năm học 2019 – 2020 (Tối 23/10/2019 tại Khu nội trú Cơ sở 2 và tối 24/10/2019 tại Khu nội trú Cơ sở Chính).

Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban QLNT, toàn thể CBVC-LĐ trong Ban QLNT, toàn thể SV năm thứ nhất và đại diện các phòng ở nội trú.

          Hiện nay Khu nội trú của trường Đại học Hồng Đức được bố trí tại 2 cơ sở, diện tích phòng ở trung bình 27m 2 /phòng, KNT Cơ sở chính có 160 phòng ở khép kín với 1192 giường. KNT Cơ sở II có 124 phòng ở khép kín với 992 giường. Trong KNT ngoài SV Việt Nam còn lưu HS Lào, khách của trường tới công tác, giảng dạy. Khu nội trú gắn liền với khu giảng đường học tập, khu thư viện, trạm y tế và công tác bảo vệ của ban Bảo vệ nhà trường, tạo điều kiện để SV đáp ứng yêu cầu học tập theo hệ thống tín chỉ.

          HSSV ở trong nội trú luôn được Nhà trường và ban QLNT quan tâm, tạo nhiều điều kiện thuận lợi để HSSV ăn, ở, sinh hoạt, học tập và rèn luyện tốt, Nhà trường đã đầu tư nhiều kinh phí nâng cấp cơ sở vật chất, hệ thống vệ sinh thoát nước, hệ thống điện, nước, nhà ăn, căng tin, sân thể thao, khu vui chơi, lắp đặt hệ thống mạng cho HSSV sử dụng phục vụ cho học tập, nghiên cứu và giải trí, mức thu phí phòng ở ưu đãi (65.000đ – 70.000đ/SV/tháng); mức thu tiền điện, tiền nước sinh hoạt được hưởng theo chế độ ưu đãi như hộ gia đình.

 

 

 

Hội nghị SV nội trú tại cơ sở chính

 

 

          Cùng với truyền thống của HSSV toàn trường 22 năm qua, HSSV nội trú đã liên tục nhiều năm có những phong trào hoạt động tốt, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt và đời sống, HSSV nội trú phần lớn đã ý thức được trách nhiệm cùng nhau xây dựng KTX kiểu mẫu theo tiêu chuẩn sạch, đẹp, văn minh và văn hoá, cùng với CBVC-LĐ trong Ban QLNT thực hiện đầy đủ Qui chế công tác HSSV Nội trú và Nội quy của nhà trường.

          Phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội HSSV, Ban công tác VTM Nhà trường chỉ đạo tổ chức cho HSSV nội trú một số hoạt động lớn: hoạt động thể thao cho SV nữ nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10; Hội diễn văn nghệ với chủ đề “Đêm hội Sinh viên nội trú” dịp 20/11, Hội thao bóng chuyền, bóng đá dịp thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, tổ chức Hội thi phòng ở kiểu mẫu, chiếu phim nhựa màn ảnh rộng 2 tối/tháng; thông qua các hoạt động đã tạo điều kiện cho HSSV nội trú được vui chơi, giải trí giảm bớt sự căng thẳng mệt nhọc sau giờ học và tạo điều kiện cho HSSV được giao lưu, đoàn kết, mở rộng kiến thức xã hội, thi đua học tập, rèn luyện và nêu cao vai trò trách nhiệm xây dựng KNT, giảm bớt các TNXH.

 

 

 

Hội nghị SV nội trú tại cơ sở 2

 

          Nhà trường phối hợp với Sở Công an Thanh Hóa ký kết chương trình phối hợp bảo vệ ANTT; kết hợp với chính quyền địa phương và Công an các phường thực hiện mô hình “Trường phường cùng đảm bảo ANTT” và xây dựng mô hình “Sinh viên tự quản về an ninh trật tự”, thường xuyên phối hợp kiểm tra quản lý ANTT.

          Từ phong trào chung trong KNT có nhiều SV đã nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện, có những đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng KNT, điển hình là các SV trong đội TNCĐ, đội PTTT, ban VTM SV nội trú, đội tự quản SV và nhiều SV có tinh thần tích cực trong 2 KNT đã được Đoàn TN, Hội SV và ban QLNT khen thưởng, có nhiều SV trưởng thành từ môi trường rèn luyện nội trú đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, được đề nghị kết nào vào Đảng.

Hội nghị tại cả 02 Khu nội trú đã thực hiện các nội dung công tác:

- Đánh giá tình hình công tác Nội trú, nêu lên những việc đã thực hiện tốt, những việc thực hiện chưa tốt, đề ra nội dung công tác nội trú năm học 2019 - 2020 trên cơ sở thực hiện nghiêm túc Quy chế quản lý HSSV Nội trú của Bộ GD & ĐT, Nội qui nội trú của trường.

- Công bố các Quyết định liên quan đến Khu nội trú năm học 2019 - 2020

Lãnh đạo đơn vị đối thoại trực tiếp với HSSV nội trú về các vấn đề liên quan đến đời sống sinh hoạt và học tập trong KNT nhằm đi đến thống nhất tư tưởng và hành

          - Hội nghị cũng đã đã triển khai và thảo luận lấy ý kiến của HSSV ở nội trú về một số việc liên quan đến công tác Vệ sinh môi trường, văn thể mỹ, an ninh trật tự. Cụ thể: Thu kinh phí VTM, VSMT từ mức 7.000đ/SV/tháng lên mức 10.000đ/SV/tháng. Trong đó: 5.000đ được dùng cho tăng cường công tác VSMT, thuê hợp đồng dọn VSMT hành lang, cầu thang, khuôn viên, sân, đường đi trong toàn khu nội trú. 5.000đ được dùng cho công tác VTM của HSSV nội trú như đã thực hiện từ trước đến nay (tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ dịp 20/10, 20/11, 26/3, sửa chữa, tu bổ, bổ sung hệ thống, thiết bị các sân chơi, tổng kết VTM hàng năm) đồng thời nguồn thu này được dùng hỗ trợ chi trả cước internet hàng tháng phục vụ HSSV, cân đối hàng năm lắp đặt bổ sung dần hệ thống camera an ninh cho các dãy nhà nội trú.

Hội nghị đã biểu quyết với kết quả nhất trí 100%

 

BAN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ

 

Tin liên quan